社員ブログ

Vaso – Spanish Tapas bar Bkk

2024年3月12日/THAILAND STAFF BLOG

タイスタッフのシアラです。
Vaso Spain Tapas Bar は、モダンな雰囲気のスペイン タパス バー レストランで、「タパス」またはスパニッシュ ハム、コロッケなどの「小皿料理」の形で伝統的なスペイン料理と現代的なスペイン料理の両方を提供しています。 パエリアライス、ウニトーストなど高級食材を使った料理が楽しめます。 セントラルキッチンを囲むカウンターバーテーブルからは、料理が作られていく様子を見て楽しむことができます。

ランスアン地区のヴェラー・シントーン・ビレッジプロジェクトでは、子豚のトリュフトーストと赤カラビネロエビを調理しているところでした。

そしてスペイン料理といえば パエリアやスペインのチャーハンを思い浮かべるはずです。 このお店ではスペイン風チャーハンはホットプレートで提供されます。複数人でシェアすることもできます。食べる前にレモンを少し絞ると風味が増しますので忘れずに。

サングリアはスペインとポルトガルの飲み物です。ジュース、ブランデー、フレッシュフルーツを混ぜて飲みやすくしてあり、さっぱりとした気分になります。

こちらのレストランでは友達と楽しくパーティーをしたり、雰囲気を変えてゆっくりとタパスを食べたりと、いろいろなシーンで、楽しい音楽を聴きながらスペイン料理を味わうことができます。

レストランの座席は中央に円を描いたバーカウンター式で、中でシェフが料理をしたり、ドリンクを作ったりしています。席数は少なすぎず多過ぎずといったところです。ご利用には電話での予約が必要なので注意してください。

————

Vaso Spanish Tapas Bar คือ ร้านอาหารสเปนแนว Tapas Bar บรรยากาศแบบสมัยใหม่ที่เสิร์ฟเมนูอาหารสเปนทั้งแบบต้นตำรับและแบบร่วมสมัยรูปแบบ “ทาปาส” หรือ “อาหารจานเล็กๆ” ไม่ว่าจะเป็น แฮมสเปน คร็อกเก็ต เซวิชเช่ กุ้งพริกกระเทียมในน้ำมันมะกอก ข้าวปาเอญ่า ไปจนถึงเมนูจากวัตถุดิบชั้นเลิศอย่างโทสต์อูนิ โทสต์ทรัฟเฟิล ลูกหมูหันและกุ้งแดงคาราบิเนรอส ในบรรยากาศแบบโต๊ะเค้าเตอร์บาร์ที่ห้อมล้อมครัวกลางที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกคนได้ชมการปรุงเมนูอาหารกันแบบสดๆ ณ โครงการ Velaa Sindhorn Village ย่านหลังสวน

และเมื่อพูดถึงอาหารสเปน ก็ต้องนึกถึงเมนู Paella หรือข้าวผัดสเปน ทางร้านนำเสนอ ข้าวผัดสไตล์สเปน เสิร์ฟมาบนกระทะร้อน แบ่งกันทานได้หลายคน ก่อนทานอย่าลืมบีบเลมอนลงไปเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ

และ เครื่องดื่มที่พลาดไม่ได้ Sangria เป็นเครื่องดื่มจากสเปน และ โปรตุเกส เป็นไวน์พันช์ ใช้ไวน์เป็นส่วนผสมหลัก ผสมน้ำผลไม้ บรั่นดี และผลไม้สด ดื่มง่าย และรู้สึกสดชื่น

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งทานทาปาส และปาร์ตี้กับเพื่อนๆชวนให้มานั่งทานอาหารสเปน พร้อมได้ฟังเพลงสนุกๆจากทางร้าน เป็นการทานอาหารที่สนุกมาก เชฟ และพนักงานได้พากันเต้นอย่างสนุกสนาน

***ควรโทรจอง ที่นั่งของร้านเป็นแบบเคาน์เตอร์บาร์วงล้อมรอบตรงกลางที่เชฟจะปรุงอาหารทำเครื่องดื่ม มีที่นั่งพอประมาณ ไม่มากไม่น้อย***