社員ブログ

ダナン市にある観音菩薩寺

2024年7月22日/THAILAND STAFF BLOG

皆さんこんにちは、私はタイスタッフのシアラです。
私はベトナムにしばらく滞在しています。今回は、ダナン市民の心の中心ともいえる場所にご案内します。それはリン・ウン寺院(Linh Ứng)です。ここには高さ67メートル、基盤のハスが35メートルもある巨大な観音像があります。

この寺院は2004年に建設が始まり、2010年に完成しました。災害を防ぐ目的で、観音像は山に背を向けてダナンの海に面して立っています。ダナンの地元の人々は、観音様が沖に出る漁師たちを守ってくれると信じています。また、寺の鐘の音が波の音と調和して響くことで、漁師たちに安らぎと勇気を与えてくれるとも言われています。

観音様の他にも、下の方には獅子の彫刻や他の菩薩、中国の神々の像があり、大きな盆栽庭園もあります。見て回るのが楽しく、写真スポットもたくさんあります。

境内の雰囲気は静かで、木々や涼しい風があり、屋外でもあまり暑くありません。また、展望スポットもあり、そこからダナン市の広々とした景色が見渡せます。海や有名なビーチも見えます。

もしダナンに来る機会があれば、ぜひ観音様を参拝してさらに幸運を祈りましょう。ここで私のレビューを終わりにしたいと思います。またお会いしましょう🎋

สวัสดีค่ะทุกคน ฉันอยู่ที่เวียดนามมาสักพักแล้ว สำหรับครั้งนี้เราจะพาไปเที่ยว ที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์จิตใจของชาวดานังเลย นั่นก็คือ วัดหลินอึ๋ง ( Linh Ứng ) เป็นที่ตั้งขององค์เจ้าแม่กวนอิมที่มีขนาดใหญ่ สูงถึง67เมตร ฐานดอกบัวกว้าง 35เมตร ใหญ่มากจริงๆ

วัดแห่งนี้เริ่มสร้างในปี ค.ศ.2004 และเสร็จในปี ค.ศ.2010 ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันภัยพิบัติ เจ้าแม่กวนอิมจึงยืนหันหลังให้ภูเขา หันหน้าออกสู่ทะเลดานัง โดยคนท้องถิ่นที่ดานังมีความเชื่อว่าองค์ท่านคอยปกป้องคุ้มครองชาวประมงที่ออกไปหาปลานอกชายฝั่ง และเสียงระฆังของวัดที่ตีประสานกับเสียงของคลื่นนั้น ช่วยให้ชาวประมงรู้สึกสงบ และสร้างกำลังใจ

นอกจากเจ้าแม่กวนอิม ด้านล่างจะมีประติมากรรมรูปสิงห์ พระโพธิสัตว์อื่นๆ รูปปั้นเทพจีน และมีสวนบอนไซขนาดใหญ่ด้วย เดินดูเพลินๆ แถมมุมถ่ายรูปเยอะมาก

บรรยากาศในวัดก็เงียบสงบ มีต้นไม้ มีลมเย็นๆ ทำให้ไม่ร้อนมากแม้จะอยู่กลางแจ้ง นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่มองลงไปจะเห็นวิวเมืองดานังแบบภาพกว้าง เห็นทะเลและมีชายหาดชื่อดังด้วย

หากใครมีโอกาสแวะมาดานังก็แนะนำให้มาสักการะองค์เจ้าแม่กวนอิม เพื่อความโชคดีมากยิ่งขึ้น และฉันขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ และพบกันอีกครั้ง 🎋